Tuesday, October 9, 2007

ใครเกิดวันไหม ไม่ต้องบอกฉันก็รู้

เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาผมนึกครึ้มอกครึ้มใจ คิดว่า

ถ้าผมสามารถรู้ใจคนอื่นได้ โดยเขาไม่ได้บอกก็คงดี

เมื่อคิดได้อย่างงั้น ผมจึงคิดจะให้คอมพิวเตอร์เป็นผู้ทำหน้าที่นี้ให้ผม

เช้าวันอาทิตย์ผมจึง เริ่มเขียนแต่เช้า จนถึงสายๆจึงสำเร็จ

แต่ระหว่างเขียนนั้น ผมลืมสิ่งสำคัญไปหนึ่งสิ่ง

คือ สิ่งที่คุณพ่อของผม ท่านสอนและสั่ง และดุ มาตลอดว่า

"คอมพิวเตอร์แม้มันจะช่วยงานเราได้มหาศาล แต่มันไม่เคยไว้ใจได้เลย"

ท่านมักจะหันมาบอกผมทุกครั้งที่ผมทำงานว่า "อย่าลืม กด Ctrl + s นะ"

ซึ่งผมก็ยังลืมอยู่เสมอ

และความน่าเศร้าก็เกิดขึ้น เต็มๆกับผมในวันนั้น

คอมพิวเตอร์ของผม ดับลง อย่างหน้าตาเฉย

และผมก้นึกขึ้นได้ว่า ยังไม่ได้เซฟนี่หว่า

พอคอมเปิดได้ ทุกอย่างที่ผมเพียรสร้างก้ปรากฏ

ปรากฏอะไรน่ะหรอ

ปรากฏว่า มันหายน่ะซิครับ

ทำเอาผมเวง ไม่ได้เขียนโปรแกรมไปหลายวัน

จนวันนี้ กำลังใจกลับมา เขียนโปรแกรมเดิม ขึ้นมาอีกครั้ง

และมันก็สำเร็จ โปรแกรมที่จะบอกวันเกิดของคุณได้ โดยคุณไม่ต้องบอกมัน

โปรแกรมทายวันที่เกิด

อยากรู้ว่า มันจะแจ่ม !!! แค่ไหน ลองโหลดไปดูนะครับ แล้วคุณจะรู้ว่า

มันไม่แจ่มหรอก แต่มันแจ่มมาก

Download

ไฟล์ขนาด 533K นะครับ โหลดไปรันแล้วเป็นยังไง บอกผมบ้างนะครับ ^-^

1 comment:

pabbpae said...

คล้ายที่เราเคยเล่นทายไพ่ตอนเด็กๆอะ
ไอเดียดีนะแกเนี่ย....
รูปสุดท้ายหลอนๆ อะ -"-