Saturday, October 6, 2007

สวัสดีคร้าบ !!!

ยินดีตอนรับทุกท่านเข้าสู่โลกของผม

โลกแห่งโปรแกรมมั่ว เอ้ย !!!

โปรแกรมเมอร์สมัครเล่น

คงสงสัยซิว่า ทำไมต้อง โปรแกรมเมอร์สมัครเล่น

คำว่า สมัครเล่น นั้นมีความหมายตรงข้ามกับ อาชีพ

หมายความว่า ไม่ใช่อาชีพ ที่มานั่งทำนี้ ก็ด้วยสมัครใจมาเล่น

ไม่ได้มีผลประโยชน์อะไรเลย นอกจากพอใจที่ได้ทำ

ว่าไปว่ามารู้สึก มันไม่มีสาระยังไงไม่รู้

แต่จริวๆแล้ว โปรแกรมเมอร์สมัครเล่น
มีปรัชญาเป็นของตัวเอง ที่เด่นชัดและมีสาระ

นั้นคือ มุ่งมั่นศึกษา พัฒนา และตอบสนองความใคร่รู้ของตนให้ถึงที่สุด



สำหรับผมแล้ว ผมก็ไม่ได้เก่งกาจอะไร ออกแนวโง่ด้วยซ้ำ

ที่ผมมานั่งอยู่นี่ มานั่งอ่าน นั่งเขียน

ก็ด้วยเหตุผลง่ายๆคือ เพื่อตอบสิ่งที่ผมอยากรู้ รู้ในสิ่งที่ผมอยากทำ
ทำในสิ่งที่จะตอบข้อสงสัยของผมได้

แล้วจะเอาอะไรที่ทำเล่นมาโชว์ อย่าว่าเค้านะว่าโง่

No comments: